Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

NGƯỜI QUÁ GIANG.
14:51 4 thg 9 2012Công khai226 Lượt xem 28

  Người quá giang.
  Thứ bảy và Chủ nhật tuần rồi , gia đình tôi ,có người anh cùng con gái ,từ xa về thăm nhà .Nhân dịp này cả nhà cùng tổ ch
  ức đi chơi ,tham quan động Phong Nha và động Thiên đường ở tỉnh Quãng bình ..Phong cảnh ở đây rất tuyệt đẹp , vào tham quan chúng ta nhầm tưởng như ở chốn thiên đường .Khung cảnh đã đưa du khách từ ngạc nhiên này sang ngạc nhiên khác .
 Vẻ đẹp nơi đây , tựa như chốn thiên đường ,không ngôn từ nào diễn tả hết được .
  Chúng tôi thật vui với chuyến đi này
  .Hôm sau ,trên đường về chúng tôi không quên ,ghé vào thăm Thánh Địa La Vang .Nơi đây ,là một địa danh không những nổi tiếng ,mà còn là nơi tôn thờ thiên liêng nhất của dòng tu Thiên Chúa

  Đức Mẹ La Vang là tên gọi mà giáo dân Công giáo Việt Nam đề cập đến sự kiện Đức Mẹ Maria hiện ra trong một thời kỳ mà đạo Công giáo bị bắt bớ tại Việt Nam. La Vang ngày nay là một thánh địa và là nơi hành hương quan trọng của người Công giáo Việt Nam, nằm ở huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, thuộc Tổng Giáo phận Huế. Các tín hữu tin rằng, Đức Mẹ Maria hiển linh ở khu vực này vào năm 1798. Một nhà thờ đã được xây dựng gần ba cây đa, nơi họ tin là Đức Mẹ đã hiện ra và được Tòa Thánh tôn phong là Tiểu Vương Cung Thánh đường La Vang từ năm 1961. [1] Đây là một trong ba trung tâm hành hương Công giáo được chính quyền Việt Nam hiện nay công nhận
  Chúng tôi thong thả tham quan,từ trái sang phải của Thánh Địa giáo đường .Trong lúc dạo quanh một vòng ,trong Thánh Địa ,chúng tôi  tình cờ gặp một cậu sinh viên rất trẻ ,khoảng chừng hai mươi đến hai hai tuổi .Sau một  lúc trò chuyện , cậu ấy tình thật muốn xin quá giang .Anh tôi bảo : _ Xe mình còn rộng , nên để cậu ấy quá giang một đoạn .
 Sau đó chúng tôi vui vẻ ra xe về Huế . Lên xe, cậu ấy ngồi băng ghế sau cùng với  chồng tôi .Đoạn đường từ đây về Huế vẫn còn khá xa , nên tôi nghe rất rỏ cuộc nói chuyện giữa chồng tôi với cậu ấy .
-      Em hiện ở đâu và đang làm nghề gì .
- Dạ ! em là sinh viên đang học ở Sài Gòn ,quê ở Phan Rang , tuần qua nhân ngày lễ Đức Mẹ La Vang ,em làm một chuyến hành hương đầu tiên đếnThánh Địa Đức Mẹ La Vang và em đã ở lại đây ,cùng các giáo dân tín ngưỡng được một tuần rồi. Mặc dù hiện tại em là  sinh viên ,nhưng trong thâm tâm em muốn chọn  con đường của Chúa ,chính vậy nên em muốn tìm hiểu rỏ hơn, để dấn thân học làm Linh Mục,ngày ngày  được phụng sự bên  Chúa .
- Đến Huế em ở lại ở đâu ?.
- Dạ ! em đi đến tìm hiểu các nhà thờ ở Huế và xin quá giang tiếp dần dần vào nam.Nhưng ngang đây em đã mệt lắm rồi , chắc là vào Huế em sẽ đi xe ôm đến nhà thờ thôi .
  Cậu ấy có khuôn mặt hiền lành ,phúc hậu .Qua cung cách nói chuyện , cậu am hiểu về Chúa rất sâu rộng .Tôi miên mang nghĩ hình ảnh của cậu ấy như hình ảnh của cha Ralph
(trong :Tiếng  chim hót trong bụi mận gai) .Một người suốt đời trung thành vì Chúa …
  Đến Huế,xe dừng lại ở cổng nhà chúng tôi , tôi loay hoay nhắc cu nhỏ thứ hai vào nhà và nhanh nhẹn lấy nước để cả nhà cùng uống .Lúc này nhìn quanh , thì tôi không thấy cậu ấy nữa .Hỏi ra mới biết cậu ấy đi bộ đến ngã ba ,gần nhà tôi để đi xe ôm đến nhà thờ .Tôi nhìn theo, thì thấy cậu ấy vẫn còn đi bộ đằng xa , trên hai vai vẫn mang chiếc ba lô rất nặng .Không hiểu vì sao ,mà tôi bảo cậu em tôi ,chở tôi đuổi theo cậu ấy .Quãng đường cậu đi qua ,có rất nhiều  xe ôm nhưng tôi vẫn thấy cậu ta còn đi bộ .Lúc đến gần,tôi bảo – Em tên gì mà chưa giới thiệu tên .
Cậu ấy ngạc nhiên nhìn tôi  trả lời  .- Dạ ! em tên H ,
Tôi đã cầm sẵn tờ bạc nhỏ ,đủ để đi xe ôm ,nhét vào tay của cậu ấy và bảo rằng – Chị là Phật Giáo,chị không phải đạo Thiên Chúa .Nhưng đạo nào cũng hướng tới điều thiện  và tất nhiên  như vậy đó là một điều tốt .Mong muốn của Phật cũng như của Chúa là tất cả mọi người cũng như mọi  loài, đều yêu thương và đùm bọc lẫn nhau .Chính vậy , nên chị cố gắng áp dụng vào thực tế, với tất cả  khả năng mình có.Vậy em cứ lên xe ,em chị chở đến nhà bác xe ôm ,cánh đây năm nhà thôi,bác ấy sẽ chở em đi cho đỡ mệt . Cậu ấy rất xúc động  , rất ngạc nhiên, xin bắt tay tôi và lắp bắp liên tục,xin cám ơn chị.. ,xin cám ơn chị…Em không biết nói   câu gì nữa để được cám ơn chị 
 Trong tôi, vẫn nghĩ: Phật muốn tôi làm như thế và Chúa cũng mong muốn rằng , tôi phải nên  làm như thế …
   
,    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét