Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

BƯỚC NGOẶT CỦA THIÊN THẦN.

Bạn của tôi ,có một người chị gái lớn tuổi mà chưa lập  gia đình .Mong muốn có được một con nuôi ,đã ám ảnh mãi trong tâm hồn của cô ấy . Chị ấy làm tất cả các thủ tục ,liên quan đến pháp lý , và nộp đơn để xin con nuôi .
  Bẵng đi một thời gian ,hồi hộp chờ rất lâu thì ngày đó cũng đến . Chị nhận được một giấy báo của bệnh viện . Mừng quá ,chị cùng anh em trong gia đình đến bệnh viện ngay . . 
 “ Thiên Thần” là một bé trai , mặt mày khôi ngô tuấn tú ,sanh ra ở cỏi  đời này được hai tuần tuổi.Được biết Mẹ của Thiên Thần là một  sinh viên ,ở tỉnh xa ,còn rất trẻ không đủ sức cưu  mang được Thiên Thần nên để lại Thiên  Thần lúc mới hai ngày tuổi .Nhìn khuôn mặt ngây ngô, thơ ngây ấy  ,không ai kìm được những giòng nước mắt bởi xa mẹ  quá sớm …
  Sau khi làm tất cả các thủ tục cần thiết xong , chị bạn tôi đến bên cô y tá chăm sóc bé trai, để xin được ẵm em về nhà .Thiên Thần thơ ngây, nhìn từ người này sang người khác,mặt bình thản như không biết đang xảy ra chuyện gì . Lúc cô y tá , từng chăm  sóc cậu ấy hôn đầy lên măt em , nói rằng .
 _Em  đến với Mẹ mới nhé ,mẹ mới sẽ chăm sóc và yêu thương em thật nhiều  .Khi chị bạn tôi giang tay để đón lấy em , bỗng dưng tất cả  mọi người đều nhìn thấy những giọt nước  mắt của em nong nóng ,không có tiếng khóc to , không có tiếng kêu gào ,chỉ có lặng lẽ những giọt nước mắt lăn dài ,rớt trên nền nhà  của Bệnh viện….
 Và đây là bước ngoặt lớn nhất ,sâu đậm nhất trong cuộc đời làm người của Thiên Thần.
KT
    1/9/2012.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét