Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

Kỷ niệm dễ thương..
21:47 24 thg 8 2012Công khai158 Lượt xem 15



Muôn ngàn lần "Huế" trong tôi vẫn mãi hoài dễ thương .Mặc dù ,tôi vẫn từng sống ,từng sinh ra và lớn lên ở đây .Người ta thường ví Huế như là một công viên rộng lớn .Thỉnh thoảng tôi vẫn thường cùng với gia đình ,hoặc bạn bè tà tà đạp xe khắp phố ,.Hoặc len lỏi về các miền đồng quê ,để hít thở không khí bình yên ở miền thôn dã ...
Thấm thoát ,vậy mà cũng hơn hai mươi năm rồi ,còn gì .Thời sinh vi...
ên của chúng tôi trôi qua nhanh thật.Ngày ra trường bạn bè dần dần, mỗi đứa đi một phương , ở Huế còn năm ba đứa, như sợ mất nhau càng khắn khít nhau hơn .Thời đó nghèo lắm ,chúng tôi không có áo quần thời trang đẹp để mặt như các em bây giờ ,.Mỗi lần bước ra đường ,là chỉ có mỗi bộ quần xanh áo trắng ,màu trong trắng tinh khiết của tuổi học trò .
Tôi vẫn còn nhớ ,có một buổi sáng ,tôi cùng H bạn tôi lang thang ôm cặp đi vẽ phong cảnh .Chúng tôi đạp xe lòng dòng khắp thành phố ,cứ thế hai đứa ôm hai ổ bánh mì ,đạp xe lên đàng nam giao,rồi rẻ qua đồi Từ Hiếu .Hai chúng tôi quyết định dừng chân ở đây ,vì phong cảnh thật bình yên ,nên thơ và rất đẹp .Buổi sáng ,ở triền đồi toàn là những cây thông ,có một lớp sương mỏng ,.Hai chúng tôi thinh lặng trong không gian đẹp mơ màng như thế này .H bạn tôi có tính nhanh nhẩu vui vẻ ,thế nhưng với không gian như thế này nó cũng trở nên thùy mỵ và nhu mì như những con thiên nga tạo dáng trong khung cảnh đẹp ......chúng tôi cặp tay nhau ,đi dạo quanh triền đồi một lượt ,từ từ chậm rãi và nói chuyện nhỏ cùng nhau nghe .Cũng chính những giây phút đỏ ,chúng tôi thỏa thích tận hưởng cảnh đẹp của thiên nhiên ban tặng cho chúng tôi như thế này .Đi dạo một hồi lâu ,chúng tôi như tĩnh ra , chọn một chổ ngồi để vẽ ....chúng tôi ngồi gần nhau nhưng chọn phong cảnh vẽ mỗi đứa mỗi hướng ,.Ngồi vẽ phong cảnh một một lúc lâu sau ,H nhìn sang tôi cười to và la lên vui sướng .Nó há hốc mồm ,.A..A...!T , ơi ;trên tóc T, trên áo T ,trên người T,tất cả đều phủ một lớp bụi phấn thông vàng ....dể thương quá T ơi ..Tôi chợt nhìn sang H thì thấy một lớp bụi phấn thông vàng ,phủ đầy lên người nó cũng giống như tôi vậy....Trời ơi , thật dễ thương chi lạ
.Tuổi thơ của chúng tôi là những kỷ niệm dễ thương như vậy đó ,tình bạn đồng cảm ,tình yêu thiên nhiên trong sáng làm cho chúng tôi càng thân nhau hơn .
Những ngày chủ nhật ,H sang tôi hai đứa rủ nhau ,đạp xe về phía đập đá ,ghé ngang chợ Vỹ Dạ mua mấy trái bắp nóng ,rồi hai đứa lại lên xe đạp ,đạp xe về hướng Chợ Nọ,trên đường đi phía bên tay trái là một nhánh con sông Hương chảy dài dài, là về biển .Dọc đường đi ,thỉnh thoảng chúng tôi thấy những bật cấp ven sông mà người dân ở đây thường rủ nhau xuống bến sông giặt giủ .Tôi và H chọn một bến sông, có bật cấp xuống nước mà không có người .Thật may cho chúng tôi hôm đó ,thấy vài em nhỏ chăn trâu ,ngồi trên lưng trâu, ngay giữa lòng sông Hương êm ả .Nhìn chúng nó đùa giỡn mà chúng tôi vui vui lây ,hai chúng tôi ngồi trên bật cấp ven sông ,ngấu nghiến ăn những trái bắp nóng vừa mua ở chợ .Cảnh ,vật ,người bình yên hòa quyện vào nhau ...thật vui ...chúng tôi như quên tất cả .Ăn và nhìn ngắp sông nước một lúc thật lâu sau ,chúng tôi mới nhận ra ,là chúng tôi đang ngồi bên cạnh một bãi cức trâu khô róm. Lúc phát hiện ra chúng tôi ôm nhau cười khúc khích ,..và nụ cười đó ,cứ theo chúng tôi mãi cho đến lúc ,chúng tôi về đến tận nhà . Kết thúc ,cho những lần đi chơi vui vẻ ...!Thú vị ,và cũng thật là dễ thương ...
Huế, 27/3/2012
KT

1 nhận xét:

  1. Người ngồi ngoài cùng bên phải có phải là anh Đính không! Quen lắm.

    Trả lờiXóa